ไทยสู้ด้วยกัน! AIS SME เปิดศักราช ปรับโหมด SME กรุยทางสู่ยุคดิจิทัลเต็มตัว พร้อมลุยทุกสถานการณ์ เป็น "เพื่อนที่มั่นใจได้ทุกเรื่อง SME" ง่าย มั่นใจ ครบทุกมิติ ทั้ง เพิ่มยอด ลดต้นทุน สร้างธุรกิจเติบโต ไม่หวั่นแม้วิกฤตระลอกใหม่

11 มกราคม 2564: เปิดศักราชใหม่ พร้อมความท้าทายสำหรับคนไทยและกลุ่มผู้ประกอบการ SME ที่ถือเป็นฐานรากสำคัญของระบบเศรษฐกิจประเทศ โดย AIS SME ขอร่วมแรงสู้ไปพร้อมกันผ่านแนวคิด “เพื่อนที่มั่นใจได้ทุกเรื่อง SME”

  • สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. รายงานสถานการณ์ของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดเมื่อปี 2563 ว่า 61.4% ยังไม่มีช่องทางการขายผ่านออนไลน์ ในขณะที่ มีถึง 79.3% ที่สามารถรับชำระเงินผ่านทางออนไลน์ได้แล้ว โดยมีเพียง 38.6% ที่มีช่องทางขายบนออนไลน์ และช่องทางที่ขายดีที่สุดคือ บน Facebook, LINE และ Website ตามลำดับ
  • ข้อมูลจากเอไอเอส พบว่า 4 อันดับต้นๆ ที่ผู้ประกอบการต้องการ คือ เพิ่มการส่งเสริมการขายในตลาดออนไลน์, เพิ่มนวัตกรรมในการทำธุรกิจ, เพิ่มความยืดหยุ่น และปรับโครงสร้างต้นทุน โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาบริหารจัดการ แต่ที่ผ่านมาอาจขาดเครื่องมือที่เหมาะสมและคุ้มค่า
  • เปิดตัวอาวุธดิจิทัล 7S จาก AIS SME ที่พร้อมช่วยยกระดับ เคียงข้าง SME ไทยให้แข็งแกร่ง ด้วย Business Model แบบใหม่ พร้อมรับมือทุกความท้าทาย สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ที่ผ่านมา ภาคธุรกิจถูก Disrupt โดยเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ค่อยๆ เข้ามาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภค รวมถึงสร้างโอกาสทางธุรกิจในรูปแบบใหม่ (New Business Model) ไปพร้อมกัน และชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อเกิดภาวะการระบาดจาก COVID-19 ในปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งนอกจากจะเป็นมหันตภัยที่สร้างความเสียหาย และเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตไปโดยสิ้นเชิงแล้ว สำหรับภาคธุรกิจ โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME ที่แม้จะเป็นกลุ่มธุรกิจแรกๆ ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ทั้งจากมาตรการล็อกดาวน์ประเทศ และภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ แต่ก็นำมาซึ่งโอกาสที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจด้วยเครื่องมือดิจิทัลโซลูชัน หรือออนไลน์ เข้ามาเป็นส่วนผสมใหม่ของการดำเนินธุรกิจให้อยู่รอดและสร้างการเติบโตได้อย่างยั่งยืนเช่นกัน”

“เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider ได้มุ่งมั่นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล 3 ด้าน คือ เครือข่าย AIS 5G ชั้นนำระดับภูมิภาค และอันดับ 1 ในไทยที่มีคลื่นมากที่สุด เร็วแรงที่สุด, พลานุภาพของเน็ตบ้าน AIS Fibre ที่ได้รับการการันตีให้เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ยอดเยี่ยมในเอเชีย-แปซิฟิก ประจำปี 2020 พร้อมด้วยบริการดิจิทัลที่ครอบคลุมครบทุกด้าน เพื่อสนับสนุนการใช้ชีวิตและ ภาคธุรกิจ โดยเฉพาะสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME ที่จะเป็นเพื่อนที่มั่นใจได้ทุกเรื่อง SME ที่ ง่าย มั่นใจ ครบทุกมิติ”

ง่าย ต่อยอดธุรกิจง่ายด้วยหลากหลายบริการที่ตอบโจทย์ SME ทุกประเภท

มั่นใจ ส่งมอบบริการด้วยโซลูชันบนเครือข่ายคุณภาพ

ครบทุกมิติ ดูแลด้วยผู้ชำนาญการ พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อให้ SME เติบโตต่อเนื่อง

AIS SME พร้อมอยู่เคียงข้าง เป็นเพื่อนที่ SME มั่นใจได้ทุกเรื่องอย่างแท้จริง ผ่านอาวุธดิจิทัล 7S ประกอบด้วย

  1. AIS SME Mobile Services:  ครบเครื่องทุกรูปแบบการสื่อสารที่ออกแบบมาแล้วว่าเหมาะกับธุรกิจออนไลน์ อาทิ SME Pro Social ให้เป็นนักธุรกิจออนไลน์แบบมือโปร เริ่มต้นเพียง เดือนละ 599 บาท สุดคุ้ม ทั้งโทรและเน็ต พร้อมใช้ฟรีบริการผู้ช่วย LIVE สด, รับฟรีส่วนลดอุปกรณ์ LIVE สด เบื้องต้นแบบครบเซ็ต, ใช้ฟรี Social App. (Facebook, Instagram, LINE และ What App) พร้อมฟรีประกันภัยไซเบอร์ ลดความเสี่ยงที่ธุรกิจจะเสียหายจากการโจมตีทางไซเบอร์ในยุคนี้ นอกจากนี้ ยังมอบความพิเศษให้กับลูกค้าที่เปิดเบอร์ หรือย้ายค่าย ได้คุ้มเต็มแรง 3 ต่อ คุ้มที่หนึ่ง รับอินเทอร์เน็ต 5G จำนวน 10 GB/เดือน นาน 3 เดือน เพื่อใช้ติดต่อสื่อสารช่วงวิกฤตโควิด คุ้มที่สอง รับสิทธิ์สินเชื่อจากธนาคาร UOB อัตราดอกเบี้ยพิเศษ และคุ้มที่สาม รับส่วนลดสูงสุดถึง 30% ในการซื้อ Tablet หรือ Smartphone (เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ) จาก Samsung
  2. AIS SME Internet Services: : ครบ ครอบคลุม ทุกพื้นที่ เหมาะกับธุรกิจที่ต้องมีบริการอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้า อย่าง โรงแรม, อพาร์ตเมนท์ , หอพัก พร้อมจัด Speed และราคาให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งานตามช่วงเวลา อาทิ SME Office Broadband Plus เริ่มต้นเพียงเดือนละ 599 บาท ความเร็วสูงสุด (ดาวน์โหลด/อัปโหลด) 500/500 Mbps พร้อมจัดเต็มสิทธิประโยชน์เพื่อการบริหารจัดการ Office เพียบ
  3. AIS SME Digital Marketing Services: ครบด้วยบริการดิจิทัล ออนไลน์ เหมาะกับธุรกิจ ที่มองหาเครื่องมือการตลาดดิจิทัล เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่าง ทรงประสิทธิภาพ อาทิ AIS Growbiz แอปฯ การตลาดออนไลน์ ที่มาพร้อม นามบัตรดิจิทัล, บริการจองคิว, บริการช่วยตอบ Chat ระบบอัตโนมัติ, เว็บไซต์ Yellow Pages, Digital Marketing 360°, บริการ Call Center และ Thailand Ad Network (THAN)
  4. AIS SME IT & Digital Solutions: ครบเครื่องกับระบบไอทีหลังบ้านที่ได้มาตรฐานระดับโลก อาทิ Work From Home โซลูชัน, Cloud, ระบบบัญชีออนไลน์, ระบบติดตาม นอกจากนี้ AIS SME ยังเป็นรายแรกและรายเดียวในกลุ่มโทรคมนาคม ที่มอบความคุ้มครองประกันภัย ทางไซเบอร์ (Cyber Security insurance) สำหรับแพ็คเกจมือถือ AIS SME ที่ร่วมรายการ
  5. AIS SME Mobile Services:  : ครบด้วยงานบริการแบบ E-Service ที่อำนวยความสะดวกให้แก่นิติบุคคล อาทิ บริการรับบิลล์และใบเสร็จทางออนไลน์, eWithholding TAX และ myAIS for Corp.ฯลฯ
  6. AIS SME Special Privileges: ครบยิ่งกว่า ด้วยสิทธิพิเศษที่ทำให้ทั้งการทำธุรกิจและการใช้ชีวิต ง่ายและคุ้มขึ้น อาทิ AIS SME BIZ UP ศูนย์รวมดีลเด็ด เช่น คอร์สเทรนออนไลน์, ส่วนลดลงโฆษณาออนไลน์ โดยยังคงมอบสิทธิพิเศษเน็ตฟรีให้แก่สมาชิก AIS SME BIZ UP อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้รับมือกับสถานการณ์โควิดได้อย่างดี รวมถึงล่าสุด SME สามารถสะสม AIS Points ได้แล้วเช่นกัน ตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 รับปีใหม่นี้
  7. AIS SME Strategic Partnership: ครบทุกโอกาสแห่งการเติบโตใหม่ๆ สร้างยอดขาย ผนึกกำลัง เป็นพาร์ทเนอร์ทั้งในไทยและต่างประเทศ กับ 3 โครงการสุดล้ำ AIS The StartUps , AIS BizUp Partners และ AIS Channel Partners

“การทำธุรกิจ SME ยุคใหม่ ไม่มีสูตรสำเร็จเหมือนในอดีต ขึ้นอยู่กับว่า เราจะกล้าพลิกเกมจากความท้าทาย ปัญหา หรืออุปสรรคที่เข้ามาอย่างรวดเร็วได้อย่างไร เพราะบนโลกยุคดิจิทัล การแข่งขันชี้วัดกันที่ Speed และ Spirit ที่จะเปลี่ยน Business Model ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลอย่างชาญฉลาด ทั้งการบริหารจัดการต้นทุนการผลิต การบริหารงาน Operation ที่จะต้องต่อเนื่องและ ไร้รอยต่อ โดย AIS SME ขอยืนยันความพร้อมว่า เราจะอยู่เคียงข้าง คอยสนับสนุนให้ SME ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง แบบไม่ต้องกังวลกับระบบบริการหลังบ้าน เพราะชาวเอไอเอสจะร่วมดูแลคุณเสมอ จะเป็นเพื่อนที่มั่นใจได้ทุกเรื่อง SME ที่ ง่าย มั่นใจ ครบทุกมิติ” นายธนพงษ์ กล่าวสรุป

ผู้ประกอบการ SME ไทย ที่สนใจสมัครหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้หลากหลายช่องทาง

เว็บไซต์ AIS SME https://business.ais.co.th/sme/index.html
เฟซบุ๊ก AIS SME https://www.facebook.com/AISBusinessSME
ไลน์ AIS SME @AIS Business
Call Center 1149

ย้อนกลับ