เอไอเอส ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีด้านความยั่งยืน FTSE4Good Index Series และ ESG 100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

1 กันยายน 2563 : เอไอเอส ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนต่อเนื่องปีที่ 6 ทั้ง FTSE4Good Index Series จากฟุตซี่ รัสเซล (FTSE Russell) องค์กรจัดทำดัชนีในระดับสากลซึ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มนักลงทุน และ ESG 100 สะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินธุรกิจด้วยความมุ่งมั่น สนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนตามแนวทางองค์กรสหประชาชาติ เพื่อเป็นรากฐานในการพัฒนาประเทศและสร้างคุณค่าแก่สังคมไทยในทุกภาคส่วน

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า “การได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนี FTSE4Good Index Series ประจำปีนี้ รวมถึงได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อ ESG 100 บริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยสถาบันไทยพัฒน์ นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งในฐานะองค์กรผู้ให้บริการด้านดิจิทัลและโทรคมนาคมรายใหญ่ของประเทศที่มีความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจและสร้างคุณค่าในด้านธุรกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุล ภายใต้หลักบรรษัทภิบาลที่ดี เพื่อเป็นรากฐานในการพัฒนาประเทศไทย สร้างคุณค่าแก่สังคมไทยในทุกภาคส่วน มุ่งสู่การเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน

โดยที่ผ่านมาเอไอเอสได้ผลักดันเรื่องการบริหารจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Waste) เพื่อนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี และไม่เกิดอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งเสริมความยั่งยืน ผ่านโครงการ “คนไทยไร้ E-Waste” ที่ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในการสร้างการตระหนักรู้และขยายจุดรับทิ้งขยะ E-Waste ทั่วประเทศรวมกว่า 2,000 จุด รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยผ่านภารกิจหลัก “อุ่นใจ CYBER” ในการสร้างภูมิคุ้มกันบนโลกออนไลน์ผ่านชุดการเรียนรู้เสริมสร้างทักษะทางด้านดิจิทัล DQ (Digital Quotient) ครบทั้ง 8 ทักษะ และสร้างเครื่องมือคัดกรอง Content ที่ไม่เหมาะสมจากโลกดิจิทัลโดยใช้ศักยภาพของเครือข่ายและการร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก

ความสำเร็จครั้งนี้ เกิดจากการรวมพลังของบุคลากรในองค์กรตั้งแต่ผู้บริหาร พนักงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่ได้นำหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับประยุกต์ใช้ในการทำงานตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ทำให้เกิดแรงขับเคลื่อนด้านความอย่างยั่งยืนที่ต่อเนื่องและมั่นคง”

 

ย้อนกลับ