เอไอเอส เปิดให้บริการ 5G Fixed Wireless Access รายแรกและรายเดียวในไทย เสริมแกร่งผู้ประกอบการร่วมฟื้นฟูประเทศ

23 กรกฎาคม 2563: AIS เดินหน้านำ 5G เทคโนโลยีใหม่ของชาติร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการไทยและร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ หลังจากขยายเครือข่ายครบ 77 จังหวัด และครอบคลุมเต็มพื้นที่ 100% นิคมอุตสาหกรรมใน EEC พร้อมเปิดให้บริการ 5G แรกสำหรับภาคธุรกิจ ด้วยบริการ 5G Fixed Wireless Access (AIS 5G FWA) เชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ เพิ่มความยืดหยุ่นในการรับส่งข้อมูลองค์กรบนเครือข่ายแบบไร้สาย ด้วยคุณสมบัติของ 5G ในการรองรับการใช้งานได้หลากหลาย รวมถึง เป็นการต่อยอดนวัตกรรม Network Slicing บน 5G FWA เทคโนโลยีขั้นสูงของ AIS 5G ที่มีศักยภาพในการออกแบบเครือข่ายแต่ละชั้นให้สอดคล้องและยืดหยุ่นกับลักษณะการใช้งานแต่ละรูปแบบ แต่ละพื้นที่ของธุรกิจได้อย่างคล่องตัว ทำให้สามารถรับประกันคุณภาพของการเชื่อมต่อและความเร็วได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

เปิด 4 ศักยภาพ 5G Fixed Wireless Access เติมเต็มภาคธุรกิจไทย

  • อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (Higher Speed) เสริมประสิทธิภาพ eMBB (Enhanced Mobile Broadband) ทำให้ได้ความเร็วสูงกว่า 4G ทำให้สามารถรองรับแอปพลิเคชันที่ต้องการ Bandwidth สูงได้เป็นอย่างดี
  • การตอบสนองอย่างรวดเร็ว (Better Latency) ด้วยคุณสมบัติเทคโนโลยี 5G ที่เพิ่มประสิทธิภาพความหน่วงต่ำกว่า 4G
  • การติดตั้งพร้อมใช้งานทันที (Fast to Set Up) ตอบโจทย์ Business Network Solution ติดตั้งง่าย และรวดเร็ว เพียงติดตั้งชุดอุปกรณ์ AIS 5G FWA เพื่อรับ-ส่งสัญญาณจากสถานีฐาน 5G ไปวางในจุดติดตั้งก็พร้อมใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องเดินสายสัญญาณ ลดต้นทุนค่าใช้จ่าย
  • สะดวกในการใช้งานได้ทุกที่ที่มีสัญญาณ 5G (Easy to Relocate) ตอบโจทย์การใช้งานขององค์กรที่ต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตนอกสถานที่ โดยชุดอุปกรณ์ AIS 5G FWA สามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ติดตั้งง่ายไม่เกิน 10 นาที ก็สามารถใช้งานได้ทันที

นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอส มีความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยี 5G มาร่วมฟื้นฟูประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาวะวิกฤตจากการระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้หลายองค์กรจำเป็นต้องปรับแผนกลยุทธ์ใหม่ เพื่อให้สามารถบริหารจัดการองค์กรให้เดินต่อได้ ดังนั้น เอไอเอส ในฐานะผู้ให้บริการ 5G รายแรกในไทย ที่ได้ขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ และพร้อมเปิดให้ใช้งานได้แล้ววันนี้ จึงพัฒนานวัตกรรมเครือข่ายสำหรับลูกค้าองค์กรอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว ทั้งนี้ สำหรับบริการ 5G Fixed Wireless Access จะเป็นโซลูชั่นใหม่ที่ช่วยเสริมศักยภาพการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างคุ้มค่าและตอบโจทย์การใช้งานขององค์กรมากยิ่งขึ้น โดยแนวโน้มในอนาคต FWA จะเข้ามาทดแทนบางส่วนของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตรูปแบบเดิม ทำให้ผู้ให้บริการโครงข่ายหลายรายจากทั่วโลก เลือกนำ 5G มาให้บริการ FWA เพื่อตอบโจทย์การใช้งานระบบ Business Network ในแง่มุมต่างๆ โดยความเร็วที่สูงขึ้นของ 5G จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานในภาคธุรกิจได้อย่างเพียงพอ ตลอดจนนวัตกรรม Network Slicing จากเอไอเอส ก็จะสามารถรับประกันคุณภาพของสัญญาณที่เชื่อมต่อในแต่ละธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

บริการ AIS 5G Fixed Wireless Access ประกอบด้วย

  1. บริการ 5G FWA Broadband บริการอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่ออุปกรณ์ 5G CPE ผ่านเครือข่าย AIS 5G ติดตั้งง่าย เคลื่อนย้ายได้สะดวก พร้อมการดูแลเมื่อเกิดเหตุขัดข้อง
  2. บริการ 5G FWA Corporate Internet บริการอินเทอร์เน็ตระดับองค์กรที่เชื่อมต่ออุปกรณ์ 5G CPE ผ่านเครือข่าย AIS 5G ที่ให้การรับประกัน Bandwidth และคุณภาพของสัญญาณที่แยกเฉพาะสำหรับลูกค้าองค์กรและมีความมั่นคงปลอดภัยข้อมูลในระดับสูงสุด พร้อมบริการหลังการขายที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง โดยทีมช่างผู้ชำนาญการ ติดตั้งง่าย ประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องลากสาย
  3. บริการ 5G FWA MPLS เป็นบริการที่นำเทคโนโลยี 5G FWA มาให้บริการเสมือน MPLS เพื่อเป็น Virtual Private Network ด้วยจุดเด่นในการติดตั้งง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก เนื่องจากเป็นการจัดสรรเครือข่ายเฉพาะสำหรับองค์กรที่ใช้บริการ เหมาะสำหรับการใช้งานเครือข่ายส่วนบุคคลที่ต้องการส่งข้อมูล ที่มีความปลอดภัยสูง พร้อมบริการหลังการขายที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง โดยทีมช่างผู้ชำนาญการ

นอกจากนี้ AIS ยังมีบริการที่จะมาช่วยเสริมการใช้งานของ 5G FWA ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย

  1. บริการ 5G FWA SD-WAN ด้วยคุณสมบัติการจัดสรรโครงข่ายอัตโนมัติของ SD-WAN เมื่อใช้งานร่วมกับ 5G จึงช่วยให้การประสานงานของเครือข่ายทำได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น เหมาะกับองค์กรที่มีสาขาจำนวนมากที่ต้องเชื่อมถึงกัน
  2. บริการ 5G FWA WIFI ช่วยให้การจัดสรร ระบบ WiFi ขององค์กรทำได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการดูแลอย่างครบวงจร ตั้งแต่ระบบยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน การเก็บ log ให้เป็นไปตามพรบ. ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ และการบริการหลังการขายที่ดูแลตลอด 24 ชม

สำหรับธุรกิจองค์กรที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสมัครใช้บริการได้ที่ https://business.ais.co.th/5g/ หรือติดต่อ AIS Corporate Call Center 1149 หรือทีมงานฝ่ายดูแลลูกค้าองค์กรที่ให้บริการประจำของท่าน

ย้อนกลับ