เอไอเอส ทิ้งห่างคู่แข่ง นำเทคโนโลยีผสานใจ สร้างความแตกต่างให้งานบริการมัดใจลูกค้ายุคดิจิทัล มั่นใจครองความเป็นที่ 1 ในใจลูกค้าตลอดไป
27 มีนาคม 2560 : เอไอเอส เพิ่มขีดความสามารถของงานบริการและการดูแลลูกค้า เพื่อสร้างความแตกต่างอย่างต่อเนื่อง ด้วยแคมเปญ “ที่ 1 ดูแลด้วยใจ ให้ชีวิตดิจิทัล” ภายใต้แนวคิด “AIS Live 360º” โดยใช้ใจในการออกแบบงานบริการที่สร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และความต้องการของลูกค้าแต่ละคน ที่ชื่นชอบความรวดเร็ว สะดวกสบาย และจัดการทุกสิ่งได้ด้วยตนเองตลอดเวลา ด้วยบริการดิจิทัลมากมาย ทั้ง “My AIS App” แอปเดียวที่เสมือนมีเอไอเอส ช็อปที่ดีที่สุดบนมือถือ, “Ask Aunjai” ผู้ช่วยอัจฉริยะที่คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง, “บริการลัดสาย (IVR Speech Recognition)” ที่รู้ใจคนชอบทางลัด, “Omni-Channel” เชื่อมโยงข้อมูลของลูกค้าแบบไร้รอยต่อ เพื่อความสะดวกในการใช้บริการ รวมทั้ง AIS Privilegesมอบความพิเศษติดตัวลูกค้าไปทุกที่ และประสบการณ์มากมายให้ลูกค้าตลอดทั้งปี
นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอสมุ่งมั่นในการพัฒนางานบริการและการดูแลลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการ และประสบการณ์ที่ดีที่สุดตลอดเวลาที่อยู่กับเรา สำหรับปีนี้ จากการที่เอไอเอสประกาศวิสัยทัศน์ Digital For Thais ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามายกระดับคุณภาพชีวิต ให้คนไทยในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะงานบริการและ การดูแลลูกค้า ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เอไอเอสตั้งใจนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเพิ่มขีดความสามารถงานบริการลูกค้ามาโดยตลอด สำหรับวันนี้ เพื่อสร้างความแตกต่างอย่างต่อเนื่อง เอไอเอสจึงออกแคมเปญ “ที่ 1 ดูแลด้วยใจ ให้ชีวิตดิจิทัล” ภายใต้แนวคิด “AIS Live 360º” โดยใช้ทั้งความเข้าใจและความใส่ใจลูกค้าในทุกรายละเอียดมาออกแบบงานบริการที่สร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน ที่ต้องการความรวดเร็ว, สะดวกสบาย, ต้องการจัดการสิ่งต่างๆ ด้วยตนเอง ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งชื่นชอบบริการที่ตรงกับความต้องการของแต่ละคน (Personalization) เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากการดูแลด้วยใจ ด้วยบริการดิจิทัล 4 รูปแบบด้วยกัน ดังนี้
1) “My AIS” แอปเดียวที่เสมือนมีเอไอเอส ช็อปที่ดีที่สุดบนมือถือ ที่ช่วยตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของลูกค้ายุคดิจิทัลได้อย่างตรงใจ ทั้งสะดวก รวดเร็ว และคอยดูแลลูกค้าทุกคนตลอด 24 ชั่วโมง สามารถดูข้อมูลการใช้งานทุกอย่างของตนเองได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นยอดการใช้งาน Voice และ Data, ยอดค่าใช้บริการ หรือจำนวน AIS Points ที่ลูกค้าสามารถสะสมได้จากการใช้งาน รวมทั้งช่วยบอกสิทธิพิเศษต่างๆ รอบตัวลูกค้า ในทุกที่ที่ลูกค้าไป โดยสามารถเช็ค, ค้นหา หรือรับสิทธิพิเศษที่อยู่รอบตัวได้ง่ายๆ ทันที ผ่านเมนู Nearby ใน “My AIS” และสามารถซื้อแพ็กเกจ HBO เพื่อชมความบันเทิงระดับโลก ผ่าน AIS PLAY ได้อีกด้วย
2) “Ask Aunjai” Virtual Agent ผู้ช่วยอัจฉริยะ ที่พัฒนามาจากการผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะ ทั้ง Artificial Intelligence (AI), Chatbot และ Smart Knowledge Base ทำให้สามารถตอบคำถามลูกค้าบน Online, Social Media อาทิ เว็บไซต์เอไอเอส และบน My AIS ได้ทุกคำถาม ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งเพิ่มความเป็น Humanity มากขึ้น มีความน่ารัก มีเสน่ห์ และมีอารมณ์ต่างๆ ทำให้ลูกค้ารู้สึกใกล้ชิด เพลิดเพลิน เหมือนได้คุยกับพนักงาน
3) “บริการลัดสาย (IVR Speech Recognition)” บริการใหม่ รู้ใจคนชอบทางลัด ครั้งแรกที่ให้ลูกค้าเข้าถึงเมนูที่ต้องการใช้บริการได้ทันใจ ไม่ต้องรอ จากการสั่งการด้วยเสียง เมื่อโทรเข้า AIS Call Center 1175 และ Serenade Call Center 1148 ทำให้ลูกค้าได้รับบริการที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเวลาในการรอสายอีกต่อไป
4) “Omni-Channel” เชื่อมโยงข้อมูลของลูกค้าจากทุกช่องทางเข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ เนื่องจากเอไอเอสมีช่องทางการให้บริการที่หลากหลาย ทั้ง Online และ Offline อาทิ เอไอเอส ช็อป 138 สาขา, ร้านเทเลวิซ 430 สาขา, AIS Call Center, Facebook และ Line @ AIS Call Center เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าใช้บริการจากทุกช่องทางได้อย่างต่อเนื่อง เสมือนเป็นช่องทางเดียวกัน เอไอเอสจึงเชื่อมโยงข้อมูลจากทุกช่องทางที่ลูกค้าเข้าไปใช้บริการ ให้เป็นช่องทางเดียวกัน ด้วยแนวคิด Omni-Channel ตัวอย่างเช่น เมื่อลูกค้าเข้าเว็บไซต์เอไอเอส เพื่อดูข้อมูลของแพ็กเกจที่ตนกำลังสนใจอยู่ในขณะนั้น แม้จะยังไม่ได้ตัดสินใจสมัคร ข้อมูลความสนใจของลูกค้าจะถูกบันทึก และเชื่อมโยงไปยังทุกช่องทางการให้บริการ ทำให้ไม่ว่าลูกค้าจะใช้บริการผ่านช่องทางใด พนักงานก็จะสามารถนำเสนอสินค้าและบริการที่ลูกค้าสนใจในขณะนั้นได้เลย โดยลูกค้าไม่ต้องแจ้งความต้องการของตนเองซ้ำนั่นเอง
นอกจากบริการดิจิทัลทั้ง 4 รูปแบบดังกล่าวแล้ว เอไอเอสยังเดินหน้าดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยสิทธิพิเศษมากมายที่ยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นให้ลูกค้าลุ้นรับทองคำได้ตลอดทั้งปี กับ แคมเปญ “โชคทองถล่มทับ ปี 9”, กินฟรีใน 77 จังหวัดทั่วไทย กับแคมเปญ “มื้อนี้ฟิน วันนี้ฟรี” รวมทั้งมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้ลูกค้า โดยร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม “AIS Trip” พาลูกค้าไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยแบบ Unseen พร้อมเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพทุกแนวจาก กูรูชื่งดัง ใน Social Network เป็นต้น
เอไอเอสมุ่งมั่นสร้างความแตกต่างอย่างต่อเนื่อง ด้วยการใช้ใจออกแบบงานบริการที่สร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้งานบริการ และการดูแลลูกค้าตรงใจ ถูกใจ สามารถเข้าถึงหัวใจของลูกค้าให้มากที่สุด ส่งผลให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากเราตลอดไป” นางบุษยา กล่าวสรุป