เอไอเอส ควงช่อง 3 และบรอดคาซท์ฯ จุดพลุความร่วมมือ Co-Creation ต่อเนื่องจัดงานใหญ่ส่งท้ายออเจ้าฟีเวอร์ ให้ชมละครบุพเพสันนิวาสตอนจบก่อนใครตอกย้ำความแรงข้ามภพข้ามชาติ ที่เข้าถึงคนไทยทั้งประเทศ

(11 เมษายน 2561) เอไอเอส, ช่อง 3 และบรอดคาซท์ไทย เทเลวิชั่น จับมือแน่น มอบความสุขให้คนไทย ผนึกความร่วมมือแบบ Co-Creation ต่อยอดความสำเร็จ ส่งท้ายกระแสออเจ้าฟีเวอร์ จัดงานใหญ่ “ฟินข้ามภพ ตอนจบแห่งชาติ แซ่ซ้องโดยเอไอเอส” ให้ชมตอนจบของละครบุพเพสันนิวาสก่อนใคร รับชมเต็มๆ ยาว 110 นาที ไม่มีโฆษณาคั่น พร้อมขนทัพทีมนักแสดงขวัญใจคนไทย ข้ามภพทะลุหน้าจอมากระทบไหล่แฟนๆ แบบใกล้ชิด นำโดย แม่หญิงการะเกด - เบลล่า ราณี พรีเซนเตอร์คนล่าสุดของเอไอเอส พร้อมทีมชาวอโยธยา และบ่าวในเรือน พิเศษสุดกับกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะลูกค้าเอไอเอสตลอดงาน ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2561

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า “นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของละครบุพเพสันนิวาส ละครแห่งปีที่สร้างปรากฏการณ์อโยธยาฟีเวอร์ทั้งประเทศ ตลอดช่วงเวลาออนแอร์เกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา และต่อยอดความร่วมมือครั้งสำคัญแบบ Co-Creation แบบต่อเนื่องระหว่างเอไอเอส ช่อง 3 และบรอดคาซท์ไทย เทเลวิชั่น ร่วมกันจัดอีเวนท์ส่งท้ายอย่างยิ่งใหญ่ ให้ชมละครบุพเพสันนิวาสตอนจบที่แรกก่อนใคร พร้อมกระทบไหล่เหล่านักแสดงที่รวมตัวกันเฉพาะกิจเพื่องานนี้ รวมทั้งกิจกรรมสนุกๆ มากมายที่ขนมาขอบคุณลูกค้าให้ได้รับประสบการณ์พิเศษสุดแบบหาที่ไหนไม่ได้

ความร่วมมือครั้งนี้ทำให้เราเห็นภาพการทำตลาดที่นำความสำเร็จของออฟไลน์จากละครโทรทัศน์ ผสานกับกระแสบนโลกออนไลน์ ขยายมาสู่ออนกราวด์อีเวนท์ที่เป็นรูปธรรมเห็นภาพชัดเจนมากที่สุด หัวใจสำคัญคือต้องจับเทรนด์ให้ทัน คิดให้ไว ครีเอทให้โดน และนำเสนอแบบถูกที่ถูกทาง เพื่อตอบเป้าหมายหลักของเราคือสร้าง Engagement ระดับสูงกับกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ซึ่งจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าเราไม่ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่ง ทั้งทางช่อง และผู้จัดที่อยู่เบื้องหลังการสร้างละครจริงๆ”

เอไอเอส, ช่อง 3 และบรอดคาซท์ไทย เทเลวิชั่น ได้ร่วมกันจัดทำคลิปวิดีโอ “บุพเพสันนิวาส ตอนพิเศษ” นำเสนอบนช่องทางออนไลน์ให้ผู้ชมได้ฟินหลังละครออนแอร์แบบเรียลไทม์ต่อเนื่องทุกคืนวันพุธ และพฤหัสบดี เริ่มตอนแรก เมื่อคืนวันที่ 21 มีนาคม 2561 รวม 6 ตอน ได้แก่ ฟินเฟ่อร์, อยากกินเด็ก, หยิบกันเถอะ, กระทะอยู่ไหน, คันคะเยอเพราะเจอรัก และคิวท์บอย แรปโย่ว โอ้วว้าว ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้นจากแฟนละคร ทำให้ยอดผู้ชมรวมทุกคลิป บนทุกโซเชียลมีเดียหลักของเอไอเอสพุ่งสูงกว่า 38 ล้านวิว ซึ่งทุกคลิปก็คงความปังแบบฉุดไม่อยู่ มียอดแชร์แต่ละตอนเฉลี่ย 50,000 ครั้ง และแฮชแท็ก #แรงข้ามภพข้ามชาติ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ต่อเนื่อง

นายปรัธนา กล่าวเสริมกว่า “ความสำเร็จของบุพเพสันนิวาส เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์อย่างแท้จริง เพราะนอกเหนือจากเรตติ้งที่ทำลายสถิติ New High อยู่ตลอดเวลา และยอดผู้ชมทางออนไลน์ที่พุ่งขึ้นอย่างก้าวกระโดด อย่าง AIS PLAY มียอดชม Live พุ่งขึ้นสูงสุดถึง 3 เท่าตัว ซึ่งการเข้าไปอยู่ในใจคน และปลุกเทรนด์ไทยให้กลับมาคึกคักทั่วประเทศ คงเป็นความภาคภูมิใจที่สุดของทีมผู้สร้าง โดยเฉพาะเมื่อวันนี้กระแสไม่ได้อยู่แค่ในประเทศไทย แต่เริ่มไปสู่ต่างประเทศ ทั้งในทวีปเอเชีย และทวีปอื่นๆ อีกด้วย เอไอเอสมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ครั้งนี้ นำเสนอคอนเทนต์ที่มอบความสุขให้กับแฟนละคร ซึ่งหลังจากนี้เอไอเอสจะยังเดินหน้าส่งมอบประสบการณ์คอนเทนต์ที่โดนใจลูกค้า และคนไทยอย่างต่อเนื่อง”

#AIS #แรงข้ามภพข้ามชาติ #บุพเพสันนิวาส #เบลล่า #การะเกด

บรรยายภาพ

เอไอเอส ควงช่อง 3 และบรอดคาซท์ฯ Co-Creation แรงข้ามภพ ข้ามชาติ

คุณประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทบีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) (ซ้ายสุด) พร้อมด้วย คุณหน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธ์ ผู้ก่อตั้ง บรอดคาซท์ไทย เทเลวิชั่น (ที่ 2 จากซ้าย ผนึกกำลัง คุณสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ที่ 2 จากขวา) และ คุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มทั่วไป เอไอเอส (ขวาสุด) จัดงานใหญ่ “ฟินข้ามภพ ตอนจบแห่งชาติ แซ่ซ้องโดยเอไอเอส” ให้ชมตอนจบของละครบุพเพสันนิวาสก่อนใคร หลังจากประสบความสำเร็จร่วมสร้างกระแสดังทั่วสยามประเทศจากปรากฏการณ์ Offline-Online และ Real Time Presenter

ย้อนกลับ