AIS ได้รับความไว้วางใจจาก AIA ใช้บริการศูนย์เอไอเอส ดาต้า เซ็นเตอร์ ที่มีมาตรฐานระดับสากล พร้อมรองรับธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล 4.0

18 มีนาคม 2560 : เอไอเอส ผู้นำบริการโซลูชั่นส์เพื่อธุรกิจแบบครบวงจร และผู้ให้บริการคลาวด์เต็มรูปแบบ อันดับ 1 ของไทย ได้รับความไว้วางใจจากเอไอเอ ประเทศไทย เลือกใช้บริการ Co-Location ที่ศูนย์เอไอเอส ดาต้า เซ็นเตอร์ ที่ได้รับใบรับรองมาตรฐานระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO 27001:2013 ซึ่งเป็นมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยทางด้าน IT ในระดับสากล ในการติดตั้งระบบศูนย์คอมพิวเตอร์หลักประจำประเทศไทย

นายวีรชัย พัชโรภาสวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานการตลาดและการขาย กลุ่มลูกค้าองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอส มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้รับความไว้วางใจจากทางเอไอเอ ในการเลือกใช้บริการศูนย์เอไอเอส ดาต้า เซ็นเตอร์ เพื่อใช้ติดตั้งระบบศูนย์คอมพิวเตอร์หลักประจำประเทศไทย โดยทางเอไอเอ ได้พิจารณาจากหลากหลายปัจจัย และจากจำนวนผู้ให้บริการในระดับภูมิภาคเอเชียหลายแห่ง จนตัดสินใจเลือกใช้บริการจากเรา ด้วยความพร้อมที่รองรับบริการโครงสร้างพื้นฐานทางด้าน ICT อย่างครบถ้วน ตามมาตรฐานสากล จึงมั่นใจได้ว่า จะช่วยให้คุณภาพในการบริการที่ดี พร้อมยกระดับขีดความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุน ลดค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิธิภาพ”

นายกิตติ มานะคงตรีชีพ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญกับระบบดาต้า เซ็นเตอร์เป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางด้านเทคโนโลยีของเอไอเอ ทั้งนี้ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท ให้พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตของกลุ่มบริษัทเอไอเออย่างต่อเนื่อง เราจึงตัดสินใจเลือกใช้บริการจากไอเอเอส เนื่องจากมั่นใจในประสิทธิภาพและความปลอดภัยตามมาตรฐานชั้นนำระดับโลกของศูนย์เอไอเอส ดาต้า เซ็นเตอร์ ที่พร้อมด้วยศักยภาพในการเชื่อมต่อการสื่อสารได้โดยตรงสู่เกตเวย์หลักของระบบโทรคมนาคมทั้งของไทยและต่างประเทศ ทำให้ได้รับบริการที่ครบวงจรสำหรับ Digital Infrastructure เพื่อรองรับและเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจของเอไอเอในยุคดิจิทัล 4.0 ต่อไป”

บริการ Co-location ใน AIS Data Center เป็นหนึ่งในบริการ “AIS Business Cloud” ที่ให้บริการเช่าพื้นที่สำหรับติดตั้งอุปกรณ์ระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย พร้อมด้วยระบบอินเตอร์เน็ต ระบบไฟฟ้าสำรอง ระบบควบคุมความเย็นและความชื้น ระบบการรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง และระบบกล้องวงจรปิดแบบ CCTV ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการวางระบบเครือข่ายและดูแลระบบคอมพิวเตอร์เอง ตอบสนองการดำเนินธุรกิจของลูกค้าองค์กร โดยองค์กรที่สนใจใช้บริการสามารถติดต่อได้ที่ http://business.ais.co.th/th/product/co-location

 

ย้อนกลับ